ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เมอร์สันเชื่อ ‘โอบา’ นี่ล่ะที่ผีขาดอยู่-เชียร์ ‘กรีลิช’ อีกคน

By
Updated: มีนาคม 21, 2020

พอล เมอร์สัน ตำนานอาร์เซนอลและนักวิเคราะห์ฟุตบอลชื่อดังของสกาย สปอร์ต เชื่อว่า ปิแอร์-เอมิริค โอบาเมยอง คือสิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดหายไป พร้อมแนะนำ แจ๊ค กรีลิช จอมทัพแอสตัน วิลล่า เป็นอีกแข้งที่ทีมผีควรดึงไปร่วมทัพ

เมอร์สันเชื่อ ‘โอบา’ นี่ล่ะที่ผีขาดอยู่-เชียร์ ‘กรีลิช’ อีกคน

เมอร์สัน มองว่า โอบาเมยอง จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการยกระดับทีมปิศาจแดงให้กลับมาผงาดอีกครั้ง ถ้าหากเกิดได้ย้ายจากอาร์เซนอลไปเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ขึ้นมาจริงๆ หลังมีข่าวลือจาก เดอ ซัน ระบุว่า ทีมผีสนใจร่วมวงทุ่ม 50 ล้านปอนด์ไล่ล่าตัว

“โอมาเมยอง คือสิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดหายไป เขาเป็นจอมถล่มประตู เป็นจอมถล่มประตูที่ไม่สามารถประเมินค่าได้” เมอร์สัน กล่าว

“ถ้าคุณได้ดูยูไนเต็ด ได้ชมนัดที่พวกเขาพบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมคิดว่าพวกเขาเล่นกันได้ดีมากๆ คุณมองไปที่พวกเขาและคิดว่าพวกเขามีโอกาส โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าพวกเขาได้นักเตะใหม่มาเสริมอีกสัก 2-3 ราย โดยเฉพาะมิดฟิลด์ตัวสร้างสรรค์เกม”

“คุณช่วยอะไรไม่ได้ ทำได้แต่ประทับใจในผลงานของพวกเขา และถ้าพวกเขาได้ทำสัญญากับโอบาเมยอง, ได้นักเตะอย่าง แจ๊ค กรีลิช ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นบิ๊กเนม พวกเขาจะเข้ามาทำให้ทีมผีน่ากลัวขึ้น ในมุมมองของผม”

“พวกเขากำลังมองหาใครสักคนที่สามารถยิงได้ 20-25 ประตู และนั่นคือสิ่งที่โอบาเมยอง สามารถทำให้พวกเขาได้ เขายิงได้ 25 ประตูแบบสบายๆ และถ้าได้เพิ่มกรีลิช อีกคน ปล่อยให้ บรูโน่ แฟร์นานเดส ยืนปั้นเกมอยู่ข้างหลังศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะน่ากลัวมาก”

ส่วนข้อถามที่ว่า สมควรแก่เวลาหรือยังที่โอบาเมยอง จะต้องย้ายจากอาร์เซนอล เมอร์สัน แสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้ว่า ถ้าโอบาฯตัดสินใจย้ายไปผี นั่นเพราะเหตุผลเรื่องเงินเท่านั้น

“ผมไม่คิดว่า คุณสามารถพูดได้เต็มปากว่า โอบาเมยอง จะย้ายทีมเพื่อความทะเยอทะยาน ถ้าเขาเลือกไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเป็นเพราะเงิน เนื่องจากเขาอายุเกือบ 31 ปีแล้ว และมันน่าจะเป็นการย้ายทีมครั้งสุดท้าย”

“ตอนนี้ คุณพูดไม่ได้ว่า คุณจะไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วการันตีแชมป์ คุณไม่สามารถการีนตีได้ว่ายูไนเต็ดจะได้แชมป์อะไรก็ตามในช่วง 2-3 ปีจากนี้ พวกเขาเริ่มดีขึ้น แต่ถ้าโอบาฯย้ายไปผี ไม่ใช่เพราะความทะเยอทะยาน แต่เพราะเงิน”

“ถ้าเขาไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือลิเวอร์พูล นั่นถึงจะแตกต่างออกไป คุณถึงจะคิดได้ว่า นั่นคือการย้ายเพื่อความทะเยอทะยานอยากจะเป็นแชมป์ ผมไม่ได้บอกว่า ยูไนเต็ดจะไม่ได้แชมป์ เพียงแต่ คุณทำให้ผมเชื่อมั่นไม่ได้ว่าจะทำได้ ผมเชื่อมั่นแค่เฉพาะกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล จะทำได้ในช่วง 2-3 ปีจากนี้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply