ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“ไรท์” ปวดใจไม่หายปืนยื่นซื้อ “ซัวเรซ” 40 ล้าน + 1 ปอนด์

By
Updated: มีนาคม 27, 2020

เอียน ไรท์ ตำนานอาร์เซนอล ยังปวดใจไม่หายที่ทีมรักยื่นข้อเสนอซื้อตัว หลุยซ์ ซัวเรซ จากลิเวอร์พูล ด้วยจำนวน 40 ล้าน + 1 ปอนด์ อันโด่งดัง

“ไรท์” ปวดใจไม่หายปืนยื่นซื้อ “ซัวเรซ” 40 ล้าน + 1 ปอนด์

ดาวยิงชาวอุรุกวัยตกเป็นข่าวย้ายทีมกับอาร์เซน่อลในซัมเมอร์ปี 2013 แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามมาหลังจากนั้นทำให้จอห์น เฮนรี่เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูลถึงกับถามออกมาว่า “คิดว่าพวกเขาเมาควันอะไรกัน?”

ข่าวตอนนั้นระบุว่าทีม “ปืนใหญ่” ยื่นข้อเสนอ 40 ล้าน + 1 ปอนด์ เพื่อให้เกินเงื่อนไขปล่อยตัว ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นเงื่อนไขในการมีสิทธิ์พูดคุยกับนักเตะเท่านั้น

สถานการณ์ตอนนั้นซัวเรซตั้งใจจะย้ายออกจากทีมให้ได้ และถูกเบรนแดน รอดเจอร์สสั่งดร็อปจากทีมชุดใหญ่ แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจช่วยทีมอีกปีก่อนย้ายไปอยู่กับบาร์เซโลน่าด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ในซัมเมอร์ถัดมา

ไรท์ พูดถึงเรื่องนี้ผ่าน BBC ว่า “แค่คิดถึงเรื่องนี้ก็เป็นฝันร้ายแล้ว เพราะมันมีจังหวะที่เขา(ซัวเรซ)น่าจะได้ย้ายไปอยู่อาร์เซนอล แต่พวกเขาดันยื่นข้อเสนอที่ไม่เข้าท่า เพิ่มมาอีกปอนด์เดียว”

“เขาย้ายออกจากทีมลิเวอร์พูลชุดที่น่าจะได้แชมป์ลีก ไปอยู่ไปกับบาร์เซโลน่าตอนที่พวกเขากำลังยอดเยี่ยม และทำให้ทีมแกร่งขึ้น เขาสุดยอดมาก”

ซัวเรซ ทิ้งผลงานยิง 82 ประตูในการลงเล่นให้ลิเวอร์พูล 133 นัด ตลอด 3 ฤดูกาลครึ่ง

“เขายิงหนึ่งในประตูที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกที่ผมเคยเห็นเลย” ไรท์ว่าต่อ “คนพูดถึงเปาโล ดิ คานิโอ้ แต่ลูกที่ซัวเรซยิงใส่นิวคาสเซิลมันน่าเหลือเชื่อมาก จังหวะการคอนโทรลบอลที่วางยาวมา 60 หลาด้วยไหล่น่ะ”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply