ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘มุสตาฟี่’ รับยากที่แข้งปืนจะเลี่ยงข่าวอนาคต ‘เวนเกอร์’ แต่ต้องทำตัวเป็นมืออาชีพ

By
Updated: เมษายน 5, 2017

สโคดราน มุสตาฟี่ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากสำหรับนักเตะของอาร์เซน่อลที่จะหลีกเลี่ยงข่าวคราวต่างๆเกี่ยวกับอนาคตของอาร์แซน เวนเกอร์ แต่มันขึ้นอยู่กับตัวพวกเขาเองที่จะต้องเมินเรื่องเหล่านั้นในช่วงเวลาที่อลหม่านสำหรับสโมสร

เวนเกอร์ยังไม่ได้ประกาศว่าเขาจะต่อสัญญาอยู่คุมอาร์เซน่อลเพิ่มออกไปอีกหรือไม่ หลังสัญญาฉบับปัจจุบันของเขาจะหมดลงในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้
กุนซือชาวฝรั่งเศสยืนยันว่าความไม่แน่นอนในเรื่องอนาคตของเขาไม่ได้ส่งผลต่อฟอร์มที่ไม่ดีของ”ปืนใหญ่” ถึงแม้พวกเขาเอาชนะได้แค่ฮัลล์, ซัตตันและลินคอล์นนับตั้งแต่เริ่มเดือนกุมภาพันธ์
ประตูที่สองของมุสตาฟี่ที่ยิงให้อาร์เซน่อลทำให้พวกเขามีแต้มจากเกมเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อวันอาทิตย์ แต่เขาก็ยอมรับว่าการหลีกเลี่ยงข่าวลือต่างๆเกี่ยวกับเจ้านายของเขาเป็นเรื่องยาก
“เป็นเรื่องยากนะ แต่เราก็เป็นมืออาชีพ”มุสตาฟี่กล่าว
“เราไม่ได้รับค่าจ้างเพียงแค่เพราะเพื่อเล่นฟุตบอลแต่ก็เพื่อความเป็นมืออาชีพด้วยเหมือนกัน มันเป็นส่วนหนึ่งในหน้าที่ของเราที่จะต้องมีความอดทนมากกว่านี้อีกนิด”
“แต่ในยุคที่เราอยู่กันตอนนี้ มันเป็นเรื่องยากเพราะคุณเห็นได้ทุกที่ บนทีวี จากนั้นคุณก็มีโซเชียลมีเดียที่คุณได้เห็นอะไรหลายๆอย่าง บางครั้งคุณไม่อยากเห็นหรอก แม้แต่ตอนที่คุณอยากจะคุยกับเพื่อนหรือดูภาพที่ครอบครัวคุณโพสต์หรืออะไรก็ตาม”
“คุณต้องเห็นภาพที่บางทีไม่อยากเห็นเลยและจากนั้นก็ได้อ่านและมันอาจทำให้คุณคิดซักนิดว่าคุณไม่ควรไปเอาใจใส่”
“เราเป็นมืออาชีพและเราได้รับค่าเหนื่อยเพราะเรื่องนั้นด้วยเหมือนกัน การเป็นมืออาชีพก็เป็นส่วนนึงด้วยเหมือนกัน ไม่ใช่เพียงแค่ตอนอยู่ในสนาม”
เวนเกอร์โดนประท้วงจากแฟนบอลมาต่อเนื่องในหลายๆนัดที่ผ่านมาและลามไปถึงสนามซ้อมด้วย แต่ภายหลังจากที่พ่ายต่อเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-1 เดือนก่อนทำให้เขาเปิดเผยว่าได้ตัดสินใจแล้วจะอยู่คุมต่อหรืออำลาทีม
เขายังไม่ทำการประกาศออกมาให้ทราบอย่างเป็นทางการแต่มุสตาฟี่เชื่อว่าอาร์เซน่อลต้องใส่ใจกับฟอร์มในสนามมากกว่าที่จะไปกังวลเรื่องของเวนเกอร์ เริ่มตั้งแต่เกมเจอกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ดคืนนี้(พุธ)เลย
“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือปล่อยมันผ่านทะลุหูและโฟกัสไปที่ตัวเราเองกับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม ถึงเรื่องรายละเอียด”
“ในช่วงเกมหลังๆ เราครองบอลได้เยอะและเล่นกับบอลได้ค่อนข้างดีแต่พอมาถึงเรื่องรายละเอียดและสมาธิ เราไม่ได้ไปอยู่ในจุดนั้นเลย”
“สิ่งสำคัญที่สุดคือจัดการรายละเอียดเหล่านั้นให้ถูกต้องและสานต่อฟอร์มที่เรามีในเกมเจอกับแมนฯ ซิตี้เพราะผมคิดว่าเราทำได้ค่อนข้างดี ตอนนั้นเราเริ่มจากจุดนั้นได้และพยายามสร้างบางสิ่งขึ้นมา”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply