ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ปิดฉากสวย! แมร์เตซัคเกอร์ แขวนสตั๊ด ขอเปลี่ยนบทบาทรับใช้ปืน

By
Updated: มิถุนายน 3, 2017

ปราการหลังทีมชาติเยอรมันเผยเตรียมประกาศเลิกเล่นหลังคัมแบ็คกลับมาช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์เอฟเอคัพ พร้อมเตรียมผันตัวเองไปรับบทบาทอื่นกับทีมต่อไป

แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กัปตันทีมของอาร์เซนอล เผยว่าเขามีความตั้งใจที่จะแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ พร้อมกำลังเจรจากับต้นสังกัดในการรับบทบาทใหม่
ปราการหลังวัย 32 ปีประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่ามาตลอดทั้งฤดูกาลและเนื่องด้วยอาการบาดเจ็บของเซ็นเตอร์ตัวหลักทั้ง โลร็องต์ กอสเซียลนี, กาเบรียล เปาลิสต้า และ ชโกดราน มุสตาฟี ทำให้การกลับมาลงเล่นเกมแรกของเจ้าตัวในรอบปีกว่าเป็นการลงสนามในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะเชลซี 2-1 คว้าแชมป์เอฟเอคัพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ดูเหมือนว่าเกมดังกล่าวจะเป็นการลงเล่นเกมสุดท้ายในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัวไปโดยปริยายเมื่อดาวเตะแชมป์โลก 2014 ยอมรับว่าสภาพร่างกายของเขาไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันในยุคปัจจุบันอีกต่อไปแล้วพร้อมเปรยว่าเจ้าตัวกำลังเจรจรากับสโมสรเรื่องการเปลี่ยนไปรับบทบาทใหม่อีกด้วย
“ผมรู้สึกว่าตัวเองมีชีวิตการค้าแข้งที่โชคดีมากจริงๆและผมต้องการปิดฉากด้วยการจบในระดับสูง” แมร์เตซัคเกอร์เผยกับ Sport1
“ผมไม่ได้ถึงกับหมดความกระหายนะแต่ผมไม่สามารถลงเล่นในทุกๆ 3 เกมได้อีกแล้ว ผมไม่อยากจบไม่สวยหรอกนะ”
“ผมได้บอกกับเวงเกอร์ไปแล้วว่าผมรู้สึกเหนื่อยล้า ขาดพละกำลัง เป็นครั้งแรกในชีวิตการค้าแข้งที่ผมคิดว่ามันไม่สมเหตุสมผลอีกต่อไป ผมจึงตัดสินใจเลิกเล่น ไม่ว่าผมจะฝึกซ้อมหนักมากสักเพียงใดผมก็ไม่เคยได้รับโอกาสเลย”
“ที่อาร์เซนอลตำแหน่งของคุณอาจถูกเปลี่ยนเมื่อไหร่ก้ได้ ผมไม่ต้องการยืนขวางทางใคร การปิดฉากด้วยการคว้าแชมป์เอฟเอคัพเป็นอะไรที่ผมไม่อยากจะคิดเลย”
“อาร์เซนอลต้องการให้ผมอยู่ต่อและได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว มันเป็นเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจ ผมจะยังอยู่ที่นี่ในอีกบทบาทหนึ่ง”
สำหรับ แมร์เตซัคเกอร์ ลงรับใช้ทีมปืนใหญ่ไปถึง 210 นัดในทุกรายการนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เวร์เดอร์ เบรเมน เมื่อปี 2011 และช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพไปได้ 3 สมัย
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply