ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อดัมส์เผย แนะให้ปืนเซ็น ‘ไดเออร์’ ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีก่อน

By
Updated: มิถุนายน 3, 2017

โทนี่ อดัมส์อดีตกองหลังเปิดเผยว่าเขาแนะนำให้อาร์เซน่อลสโมสรเก่าไปเซ็นสัญญาเอริค ไดเออร์ในตอนที่ยังอายุแค่ 18 ปีแต่สุดท้ายไม่เกิดขึ้นหลังโดนมองว่าว่องไวไม่พอ

ย้อนไป 5 ปีก่อนไดเออร์ก็แทบจะเป็นคนที่ฟุตบอลอังกฤษไม่รู้จักเลยหลังไปใช้เวลาเติบโตกับอคาเดมี่ของสปอร์ติ้ง ลิสบอน อย่างไรก็ตามเขาแสดงพรสวรรค์ให้อดัมส์ได้เห็นในระหว่างเข้าแคมป์เก็บตัวของทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี
อดัมส์ได้เห็นฝีเท้าของไดเออร์มากพอที่จะติดต่อไปหาสโมสรเก่าและทราบแม้กระทั่งค่าฉีกสัญญาของเขาอยู่ที่ประมาณ 4 ล้านปอนด์ แต่สุดท้าย”ปืนใหญ่”ก็มองข้ามแล้วลงเอยโดนท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์คู่ปรับร่วมลอนดอนเซ็นสัญญาในอีก 2 ปีให้หลัง
อดัมบอกกับเดอะ ไทม์สว่า “ผมแนะนำเอริค ไดเออร์ให้อาร์เซน่อล ผมทำอังกฤษยู-19 กับเบลคกี้(โนเอล เบลคในปี 2012)และโทรหาสตีฟ ราวลี่ย์(แมวมองอาร์เซน่อล) บอกกับเขาว่า ‘ไดเออร์เหนือกวา่นักเตะอังกฤษคนไหนในแคมป์นี้ เซ็นเลย 5 ล้านยูโร(4.3 ล้านปอนด์)”
“ผมรู้เรื่องค่าฉีกสัญญาที่สปอร์ติ้ง สตีฟบอกว่าแมวมองอาร์เซน่อลที่โปรตุเกสบอกว่าเขาช้าไปนิด ดังนั้นอาร์เซน่อลไม่คว้าตัว พวกเขาไปได้คาลัม แชมเบอร์สมา 17 ล้านยูโร ไม่ได้จะไม่เคารพคาลัมนะ”
“สเปอร์สได้ไดเออร์ไป ให้เขาเล่นมิดฟิลด์ บางทีเขาไม่ได้มีความดุดันแต่นี่ก็เป็นเกมสมัยใหม่แล้ว คุณไม่ต้องดุดันก็ได้ดังนั้นเขาน่าจะลงเอยด้วยการเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่เพอร์เฟ็คท์”
ในขณะที่ไดเออร์ตกเป็นข่าวการย้ายตัวสู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ซัมเมอร์นี้ แชมเบอร์สก็ต้องสู้เพื่ออนาคตของเขาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมภายหลังจากโดนปล่อยยืมไปอยู่กับมิดเดิลสโบรห์ที่ตกชั้น
ไดเออร์วัย 23 ปีเป็นตัวหลักของเมาริซิโอ ปอเชตติโน่และติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว โดยที่เขาออกสตาร์ทให้”สิงโตคำราม”ทุกนัดในยูโร 2016 และลงเล่นให้สเปอร์สไป 36 เกมในลีก
ส่วนทางแชมเบอร์สได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 24 เกมเท่านั้นเองและช่วยให้โบโร่รอดพ้นจากการตกชั้นไม่ได้ แล้วจากที่ร็อบ โฮลดี้ก้าวขึ้นมาในช่วงที่เขาไม่อยู่ทำให้เขาตกเป็นข่าวถึงการย้ายตัวในซัมเมอร์นี้
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply