ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

พี่แพร์รับ ตื่นเต้นกับฤดูกาลสุดท้าย เตรียมตัวรับบทบาทใหม่

By
Updated: กรกฎาคม 12, 2017

แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กองหลังร่างโย่งของ อาร์เซนอล กล่าวว่า เขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นเป็นฤดูกาลสุดท้ายในอาชีพค้าแข้ง ก่อนจะแขวนเกือกในซัมเมอร์หน้า

กองหลังวัย 32 สนุกกับการค้าแข้งซึ่งเคยคว้าแชมป์โลกในปี 2014 รวมถึงเอฟเอคัพ 3 สมัยกับ อาร์เซนอล และยังกลายเป็น แมนออฟเดอะแมตช์ ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล ช่วยปืนคว้าแชมป์เอฟเอคัพ
แมร์เตซัคเกอร์ จะรับบทบาทใหม่โดยจะเป็นโค้ชชุดอคาเดมี่ย์ของ อาร์เซนอล ตั้งแต่ปีหน้า และเขายอมรับว่าเป็นการยากที่จะตัดสินใจเลิกเล่น
“ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ผมจะได้ลงเล่นในเกมเอฟเอคัพนัดชิง มันยังกับเป็นนิยายตอนจบฤดูกาลเลยละ ในตอนนี้ผมพยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ให้ดียิ่งขึ้น และได้รับโอกาสใหม่และไม่เจ็บอีก นั่นคือเป้าหมายของผม” แมร์เตซัคเกอร์ กล่าว
“ผมสนุกกับการที่ได้จะโกนใส่แข้งเด็กๆในสนามซ้อม ผมไม่เคยที่จะได้เห็นตัวเองเป็นโค้ช เพื่อเพิ่มเติมประสบการณ์จะเป็นกุญแจสำคัญให้กับผมในบทบาทใหม่ อาร์เซนอล เป็นคนยื่นข้อเสนอนี้ให้ผม ผมค่อยๆทบทวนเกี่ยวกับอนาคตตัวเองหลังจากเลิกเล่น”
“และเมื่อ อาร์เซนอล เสนอความคิดนี้ให้ผม ผมก็ตอบตกลง มันแสดงให้เห็นว่าสโมสรเชื่อมั่นในตัวผม ไม่ใช่แค่ในฐานะนักเตะ แต่เห็นผมช่วยเหลือพัฒนาแข้งดาวรุ่งได้ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมแฮปปี้”
“นั่นคือการตัดสินใจแรกของผมในการเลิกเล่น ตอนนี้ผมกำลังเตรียมตัวเพื่อฤดูกาลสุดท้ายของผมและต้องการสนุกกับฤดูกาลสุดท้ายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หลังจากนั้นเราจึงค่อยมาพูดถึงฤดูกาลหน้า บทบาทใหม่ที่ไม่ใช่นักเตะ ผมตื่นเต้นมากๆกับฤดูกาลนี้ เพื่อจบอาชีพค้าแข้งของผมให้ดี”
“การตัดสินใจเลิกเล่น มันเป็นอะไรที่ยากมากนะ ผมลงเตะมา 15 ปีและอาจตัดสินใจตามใจตัวเอง เพื่อเลิกเล่นกับระดับสูงสุดเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผม แม้ว่าผมอาจได้ไปเล่นที่ไหนซักที่หรือกลับไปเล่นในเยอรมันซัก 2-3 ฤดูกาล”
“ผมกำลังมองหาอะไรใหม่ๆในการได้อยู่ในฟุตบอล นั่นคือสิ่งที่ดึงดูดตัวผมเอง ครอบครัวของผมมีความสุขในลอนดอน”
แมร์เตซัคเกอร์ ลงเล่นให้กับ อาร์เซนอล ทั้งหมด 210 เกมกับ 6 ปีที่อยู่กับสโมสร

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply