ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

บ๊ายบาย! ชิรูด ข้ามฟากย้ายซบสิงห์

By
Updated: กุมภาพันธ์ 1, 2018

ข้ามฟากอย่างเป็นทางการหลังเชลซีประกาศคว้าตัวโอลิวิเยร์ ชิรูด์มาจากอาร์เซน่อลแล้วด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ประมาณ 18 ล้านปอนด์ พร้อมกับเซ็นสัญญากันเป็นเวลายาว 18 เดือนและรับเสื้อหมายเลข 18

เชลซีตกเป็นข่าวตามหานักเตะในตำแหน่งกองหน้าตลอดช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม และพยายามที่จะคว้าตัวเอดิน เชโก้มาจากโรม่าแต่ก็ต้องพบกับความล้มเหลว
อย่างไรก็ตามพวกเขาหันไปเดินหน้าคว้าตัวชิรูด์และสามารถตกลงกันได้ที่ค่าตัวตามข่าว 18 ล้านปอนด์ และกลายเป็นส่วนนึงในดีลเก้าอี้ดนตรีระหว่างเชลซี, อาร์เซน่อลและโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสจะเซ็นสัญญายาว 18 เดือนแต่ไม่ได้ระบุว่ามีอ็อปชั่นขยายเพิ่มเหมือนข่าวก่อนหน้านี้หรือไม่ และเขาจะใส่เสื้อหมายเลข 18 ในการค้าแข้งทีสแตมฟอร์ด บริดจ์
“เชลซีเป็นหนึ่งในทีมที่ใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก พวกเขาคว้าแชมป์อาจจะมากที่สุดเลยในช่วง 6 หรือ 7 ปีหลัง นี่เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่และผมภูมิใจที่ได้เซ็นสัญญากับเชลซี และผมก็ตั้งตารอที่จะได้ลงสนาม”ชิรูด์กล่าว
มาริน่า กรานอฟสกยาผู้อำนวยการของเชลซีกล่าวว่า “โอลิวิเยร์เป็นนักเตะที่สูจน์ตัวเองแล้วในระดับท็อปและเราก็ยินดีมากที่ได้เรียกเขาว่าเป็นนักเตะเชลซี”
“เขายิงประตูสม่ำเสมอตลอดการค้าแข้งและจะคุ้นเคยกับฟุตบอลอังกฤษรวมถึงพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี เรามั่นใจว่าเขาจะเป็นการเซ็นสัญญาที่วิเศษ”
ชิรูด์ย้ายจากมงต์เปลลิเยร์ในฝรั่งเศสมาอยู่กับอาร์เซน่อลตั้งแต่ปี 2012 และผ่านการลงสนามมา 253 เกมยิงได้ 105 ประตูด้วยกัน อีกทั้งคว้าแชมป์เอฟเอ คัพกับทีม 3 สมัยและคอมมิวนิตี้ ชิลด์อีก 3 สมัย
นอกจากนี้เขายังฝากลูกยิงสวยๆไว้ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมด้วย เช่นประตูสกอร์เปี้ยนคิพที่ยิงใส่คริสตัล พาเลซเมื่อปีก่อน จนนำไปสู่การคว้ารางวัลปุสกัส ออวอร์ดปี 2017
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply