ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘ซีแมน’เซอร์ไพรส์’เช็ก’ตัดสินใจเลิกเล่นไวไปนิด

By
Updated: มกราคม 17, 2019

เดวิด ซีแมนยอมรับว่าเขาเซอร์ไพรส์ที่ปีเตอร์ เช็กตัดสินใจรีไทร์ในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้ หลังคิดว่ามันยังไวไปนิดสำหรับตัวนายด่านของอาร์เซน่อล

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเช็กประกาศว่าตัวเขาจะแขวนถุงมือเมื่อจบฤดูกาลนี้ หลังผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรป้าลีกและลีก คัพอีก 3 สมัย แถมเขายังครองสถิติคลีนชีตของพรีเมียร์ลีกอยู่ด้วย(202 นัด)
ซีแมนอดีตผู้รักษาประตูของอาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้และทีมชาติอังกฤษเฝ้าเสาจนถึงอายุ 40 ปีและเขาแอบกังวลว่าเช็กอาจจะตัดสินใจเลิกเล่นไวเกินไป
“บอกตามตรงเลยว่าผมเซอร์ไพรส์ เขาอายุแค่ 36 เอง ผมคิดว่าเลิกไวไปหน่อยแต่เมื่อคุณเป็นผู้รักษาประตู คุณรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ถึงเวลารีไทร์”ซีแมนบอกกับสกาย สปอร์ต
“ปีเตอร์ได้คุยกับคนรอบตัวและเขาก็มีความคิดของเขาเองเหมือนกัน สำหรับเขาแล้วมันคือเวลาที่เหมาะสมแต่ผมคิดว่ามันไวไปนิด”
“ตอนผมเลิกน่ะคือพร้อมแล้ว ผมอายุ 40 และเฝ้าเสามา 22 ปีและผมเอ็นจอยเป็นอย่างมาก ปีเตอร์อายุ 36 และผมก็หยุดคิดไม่ได้ว่าเขาอาจรู้สึกว่าตัวเองเล่นได้ต่ออีกสัก 2 ปี”
สำหรับสิ่งที่เช็กฝากไว้กับวงการฟุตบอลนั้น ซีแมนไม่กังขาเลยว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูอันยอดเยี่ยมที่สุดที่เล่นในพรีเมียร์ลีก
“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาคือหนึ่งในผู้รักษประตูที่ดีที่สุด มาตรฐานที่เขาสร้างไว้ตอนเข้ามานั้นยอดเยี่ยมมากและพิสูจน์ตัวเองให้เห็นด้วยถ้วยแชมป์ที่คว้ามา”
“เขาคว้าแชมป์กับเชลซีมาตั้งมากมาย ย้ายมาอาร์เซน่อลและยังรักษามาตรฐานความเป็นผู้รักษาประตูอันยอดเยี่ยมเอาไว้ได้”
“ผมประทับใจเส้นทางค้าแข้งของเขามาตลอด แม้แต่ในฤดูกาลนี้ เขาเล่นได้ดีมากก่อนที่จะเจอกับอาการบาดเจ็บ”
“น่าเสียดายนะที่เขาเจ็บไปและผมไม่รู้ว่าเขาจะได้ลงมากขนาดไหนในเกมที่เหลืออยู่ แต่อาจจะแค่เกมฟุตบอลถ้วยบางนัด”
“เขาเป็นผู้รักษาประตูอันเยี่ยมยอดสำหรับพรีเมียร์ลีก”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply