ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้ารับปืนต้องพยายามคว้าตั๋วบอลยุโรปให้ได้

By
Updated: มีนาคม 7, 2020

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กระตุ้นเหล่านักเตะ โดยชี้ว่าต้นสังกัดมีความจำเป็นจะต้องคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปรายการใดรายการหนึ่งให้ได้ในฤดูกาลหน้า

อาร์เตต้ารับปืนต้องพยายามคว้าตั๋วบอลยุโรปให้ได้

“ปืนใหญ่” เพิ่งตกรอบแบบช็อค ๆ ด้วยน้ำมือของโอลิมเปียกอสในทัวร์นาเมนต์ ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ทำให้ตอนนี้เส้นทางเดียวที่พวกเขาจะมีโอกาสไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก คือการทำอันดับจบในตารางคะแนน

ปัจจุบัน อาร์เซนอล เหลือการแข่งขันในพรีเมียร์ ลีกอีก 11 นัด โดยมีคะแนนห่างจากอันดับ 5 อยู่ 5 แต้ม ซึ่งตำแหน่งดังกล่าวอาจเพียงพอต่อโควต้าฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาลหน้า หากว่าผลอุทธรณ์โทษแบนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกศาลกีฬาโลกตีตก

“นักเตะรู้ดีถึงความต้องการในการลงเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ และหากเราไม่สามารถเข้าไปแข่งขันฟุตบอลยุโรปรายการใด ๆ ได้เลย เรารู้มันมีความหมายอย่างไร ดังนั้นพวกเขาไม่ต้องการความกดดันไปมากกว่านี้แล้ว

“พวกเขารู้ว่าตอนนี้ยืนอยู่ในจุดไหน ความท้าทายที่นักเตะต้องสวมเสื้อตัวนี้ก็มากพออยู่แล้ว และผมไม่คิดว่าพวกเขาคิดอะไรมากนักเกี่ยวกับเป้าหมายของแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือยูโรป้า ลีก หรือว่าโซนตกชั้นตอนที่เราคุยกันเรื่องนี้ เรามีคะแนนอยู่ห่างออกมา 4 แต้ม ซึ่งเป็นความกดดันที่ผมเชื่อว่าแย่กว่าเยอะ

“พวกเขาต้องรับมือกับสถานการณ์ เราพยายามช่วยให้พวกเขามีสมาธิกับสิ่งที่ต้องทำในสนาม และทุกอย่างก็จะตามมาเองโดยธรรมชาติ

“แน่นอนว่าในฐานะนักเตะอาร์เซนอล ในฐานะสโมสรของเรา เราต้องต่อสู้เพื่อตำแหน่งการเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เราต้องมองไปทีละเกม เราต้องพยายามเอาชนะเวสต์ แฮมให้ได้ก่อน และขยับเข้าไปให้ใกล้มากขึ้น

“นั่นคือสิ่งเดียวที่เราสามารถควบคุมได้ เพราะตอนนี้มันไม่ได้อยู่ในมือของเรา มันอยู่ในมือคู่แข่ง พวกเขาต้องพลาดและเราต้องคว้าชัยชนะเพื่อที่จะมีโอกาส”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply