ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เผย ‘พรีเมียร์ลีก’ มีลุ้นเตะ ‘เหย้า-เยือน’ หลังตำรวจไม่ค้านใช้สนามเดิม

By
Updated: พฤษภาคม 12, 2020

สื่อแดนผู้ดีอย่าง เดลี่ เมล ระบุว่าพรีเมียร์ลีกอาจได้รับอนุญาตให้ใช้สนามเดิมเตะแบบเหย้า-เยือน ไม่จำเป็นต้องไปพึ่งสนามกลางแล้ว ภายหลังมีการเปลี่ยนท่าทีจากบางหน่วยงาน

เผย ‘พรีเมียร์ลีก’ มีลุ้นเตะ ‘เหย้า-เยือน’ หลังตำรวจไม่ค้านใช้สนามเดิม

คืนที่ผ่านมาทางฝั่งกรมวัฒนธรรม, สื่อและกีฬาได้จัดการประชุม โดยมีตำรวจ, หน่วยงานความปลอดภัยของสนามกีฬา, ตัวแทนจากพรีเมียร์ลีก, เอฟเอและอีเอฟแอลเข้าร่วม โดยแนะนำรัฐบาลว่าปัญหาการใช้รังเหย้าของสโมสรควรเป็นเรื่องของตำรวจท้องถิ่น

แล้วรายงานระบุว่าตำรวจในหลายๆท้องที่ไม่มีปัญหาเรื่องให้พรีเมียร์ลีกเตะที่สนามเดิม ตราบเท่าที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด

1 ในเหตุผลหลักที่พรีเมียร์ลีกเสนอให้ใช้สนามกลางในทีแรกนั้น ก็เพราะกลัวว่าจะมีแฟนบอลมารวมตัวกันนอกสนามเหตุต้องแข่งแบบไม่มีผู้ชม

ถึงแม้นั่นยังเป็นเรื่องที่น่ากังวล แต่หลายสโมสรก็ชี้ว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับการใช้สนามกลางได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามหากแต่ละสโมสรให้คำมั่นสัญญาต่อตำรวจท้องที่ว่าจะจ้างการ์ดสนามมากพอ, เพื่อให้แน่ใจว่ามีการทำตามกฏการเว้นระยะห่าง 2 เมตร, การแข่งพรีเมียร์ลีกต่อแบบเหย้า-เยือนก็จะไม่ใช่อุปสรรคใหญ่โต

หากเป็นเช่นนั้นและถ้าสโมสรยินดีที่จะออกเงินเพื่อจ้างคนตามที่เหมาะสม การให้ฟุตบอลกลับมาเตะในสนามเดิมนั้นก็มีโอกาสเป็นไปได้

แหล่งข่าวของรัฐบาลบอกในวันนี้ (อังคาร) ว่าพวกเขาไม่ได้กำหนดตายตัวให้ทุกเกมต้องเตะในสนามกลาง แต่เป็นที่ชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนท่าที หลังบางสโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีกแสดงตัวไม่เห็นด้วยในการประชุมวานนี้ (จันทร์)

ข่าวก่อนหน้านี้บอกว่ามีสโมสรมากถึง 2 ใน 3 ที่กังกวลกับข้อเสนอดังกล่าว, เพิ่มจากที่ก่อนหน้านี้มีแค่ 6 สโมสรเท่านั้น, เลยส่งผลถึงการพูดคุยระหว่างพรีเมียร์ลีกและรัฐบาลในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

การเปลี่ยนท่าทีเห็นได้จากแถลงการณ์ของ มาร์ค โรเบิร์ตส รองหัวหน้าตำรวจที่บอกว่ายังมีทางเลือกอีกมากมายให้พิจารณา

การเปลี่ยนท่าทีของรัฐบาลจะส่งผลสำคัญต่อเดอะ แชมเปี้ยนชิพด้วย เพราะพวกเขาอยากจะแข่งให้จบซีซั่นเหมือนกันแต่ไม่มีกำลังพอจะใช้สนามกลางเป็นที่ฟาดแข้ง

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply