ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

5 นักฟุตบอลที่ยิงประตูตัวเองมากที่สุดตลอดการ ในพรีเมียร์ลีก

By
Updated: สิงหาคม 8, 2020

ขึ้นชื่อว่าเป็นการยิงประตูแล้ว เชื่อว่าคงไม่มีใครที่อยากจะกลายเป็นเจ้าของตำนานในการยิงประตูตัวเองมากที่สุดเป็นแน่ เพราะนอกจากจะทำให้ทีมมีโอกาสเสียแต้มแล้ว ยังถูกตราหน้าว่าเป็นนักเตะเจ้าของความซวย ที่ลงเมื่อไหร่เป็นต้องยิงประตูตัวเองอยู่เสมออีกด้วย

แต่ดูท่าว่าเรื่องของการยิงประตูตัวเองนั้นจะกลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะในพรีเมียร์ลีกได้มีการรวบรวมสถิติของนักเตะ ที่มีการยิงประตูตัวเองมากที่สุดในรอบหลายสิบปีเอาไว้ และ 5 นักเตะต่อไปนี้ ก็คือนักเตะที่เป็นเจ้าของสถิติ ยิงประตูตัวเองมากที่สุดบนเวทีพรีเมียร์ลีก

เวส บราวน์

นักเตะผู้เริ่มต้นจากการเป็นดาวรุ่งแห่งสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ใช้ชีวิตค้าแข้งกับทีมปีศาจแดงมายาวนานกว่า 15 ปี และเขาผู้นี้ก็ได้รับความไว้วางใจจากท่านเซอร์ ที่ส่งลงสนามอยู่บ่อยครั้งในแนวหลัง ทว่าการลงสนามของนักเตะแมนฯ ยูรายนี้ กลับทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่พาซวยอยู่บ่อยครั้งเช่นเดียวกัน เพราะยิงประตูทีมปีศาจแดงไปแล้วถึง 6 ลูก จากการลงเล่นให้กับทีมดังแห่งเกาะอังกฤษทีมนี้

ฟีล จากีลก้า

หนึ่งในนักเตะคู่บุญ​ของสโมสร ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ที่เป็นนักเตะที่เล่นในกับทีมรักมายาวนานร่วมสิบปี ก่อนที่จะย้ายไปซบ เชฟฟีลด์ ยูไนเต็ด ในช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง แต่ถึงแม้ว่า จากีลก้า จะเป็นนักเตะคู่บุญที่ถูกส่งลงสนามอยู่บ่อยครั้งก็ตาม แต่สถิติที่เขาคนนี้ทำไว้ให้กับสโมสร ก็มีน้ำหนักมากพอที่จะถูกตีตราว่าเป็นนักเตะดวงซวย ที่สุดคนหนึ่ง เพราะ เขาเคยยิงประตูทีมตัวเองแบบสุดสวยไปแล้วถึง 6 ครั้งด้วยกัน

เจมี่ คาร์ราเกอร์

นักเตะผู้เป็นตำนานปราการหลังของสโมสรลิเวอร์พูล ซึ่งเขาผู้นี้มีส่วนสำคัญในการพาหงส์แดงคว้าแชมป์อย่าง ยูฟ่า คัพ และ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก แต่ถึงแม้ว่าจะลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และเป็นกองหลังคนสำคัญ แต่เขาก็ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการทำประตูด้วย โดยเฉพาะการทำเข้าประตูตัวเอง ซึ่งคาร์ราเกอร์นั้นทำประตูตัวเองไปถึง 7 ลูกเลยทีเดียว แถมใน 7 ลูกนี้ก็ยังเป็นการทำเข้าประตูตัวเองในแมทช์สำคัญอย่างการเจอกับแมนฯ ยู อีกด้วย

มาร์ติน สเคอร์เทล

อีกหนึ่งนักเตะจากทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล สเคอร์เทล เป็นปราการหลังที่มีความดุดัน และเข้าบอลหนักมากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งเขาเองก็มีส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้ลิเวอร์พูลบินสูงได้ในช่วงเวลาหนึ่งของการค้าแขงในถิ่นแอนฟิลด์ แต่นั้นก็ยังไม่สามารถทำให้แฟนหงส์แดงจดจำได้เท่ากับการที่ เขาเคยทำเข้าประตูตัวเองมาแล้วถึง 7 ประตูด้วยกัน

ริชาร์ด ดันน์

5 นักฟุตบอลที่ยิงประตูตัวเองมากที่สุดตลอดการ ในพรีเมียร์ลีก

เขาคือกองหลังจอมลุยคนหนึ่งที่มากประสบการณ์ในเวทีพรีเมียร์ลีก เขาคนนี้เคยร่วมทีมในลีกสูงสุดของอังกฤษมามากมาย จนกลายเป็นที่จดจำของแฟนบอลและนักเตะด้วยกัน ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีสไตล์การเล่นที่ดุดัน และลุยคู่แข่งอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่เขาก็ยังมีสถิติที่อยากจะลบทิ้งออกไปด้วยเหมือนกัน นั่นก็คือ การทำเข้าประตูตัวเองถึง 10 ครั้ง ตลอดการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก นั่นเอง

เรียกได้ว่าทั้ง 5 คนนี้ก็ยังคงเป็นนักเตะที่เคยผ่านเวทีพรีเมียร์ลีกมาแล้ว และยังคงเป็นตำนานที่ถูกจดจำในเรื่องของการยิงเข้าประตูตัวเองมากที่สุดด้วย แต่ในอนาคตก็อาจจะมีนักเตะหน้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาลบล้างนักเตะทั้ง 5 คนนี้ก็เป็นได้ ซึ่งเราก็คงจะต้องมาคอยติดตามชมกันต่อไป

สาระดีๆจาก เว็บแทงบอล

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply