ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์รับเสียใจหนักตอน ‘กนาบรี’ แจ้งลาปืน

By
Updated: สิงหาคม 20, 2020

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือระดับตำนาน ยอมรับว่าเขาเศร้าเสียใจอย่างยิ่งตอนที่ แซร์ก กนาบรี ปีกจอมกระชากแจ้งข่าวว่าต้องการย้ายออกจากอาร์เซน่อล เมื่อปี 2016

เวนเกอร์รับเสียใจหนักตอน ‘กนาบรี’ แจ้งลาปืน

ปีกทีมชาติเยอรมนี ย้ายมาอยู่ในทีมเยาวชนของ “ปืนใหญ่” ตอนปี 2011 แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ได้ โดยลงเล่นเพียงแค่ 18 นัดเท่านั้น

หลังจากโดนส่งไปให้เวสต์บรอมวิช ยืมตัวเมื่อปี 2015 กนาบรี ก็ย้ายไปแวร์เดอร์ เบรเมน แบบถาวรในปีต่อมา แล้วก็ย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค ต้นสังกัดปัจจุบันในปี 2017

ตอนนี้ ดาวเตะวัย 25 ปี กำลังไปได้สวยกับ “เสือใต้” และเพิ่งยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมชนะ โอลิมปิก ลียง 3-0 ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เวนเกอร์ กล่าวว่า “สำหรับกนาบรีนั้น อย่าลืมนะว่า ผมเอาเขามาจากสตุ๊ตการ์ท ตอนอายุ 15 ขวบ แล้วเขาก็มีอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง”

“เขาปั้นเกมได้ สามารถยิงประตูได้ ทั้งเท้าซ้าย เท้าขวา มีพละกำลัง โจมตีใส่คู่แข่ง ฉลาดเฉลียวมากๆในเรื่องของจังหวะเวลาการวิ่งทั้งหลาย”

“แนวโน้มของเขานั้นมันง่ายมากๆ เหมือนที่ผมได้บอกพวกคุณไปเกี่ยวกับนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์พวกนี้ แต่เขาเติบโตขึ้นมาก และตอนนี้คือหนึ่งในนักเตะชั้นนำของเยอรมนี”

“ไม่นะ ไม่เลย เราเห็นพ้องต้องกันกับเขา ผมปล่อยเขาไปให้เวสต์บรอม ยืมตัว แต่เขาไม่ได้ลงเล่น เขากลับมาแล้วก็บาดเจ้บ”

“เราทำงานหนักมากๆ ร่วมกับเขานาน 6 เดือน และเขาก็ออกไปเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จากนั้นบาเยิร์น ก็เข้ามาทำสัญญากับแวร์เดอร์ เบรเมน”

“เขาไม่อยากต่อสัญญา (กับอาร์เซน่อล) และผมเศร้ามากเลยนะ แต่เราก็ไม่สามารถทำอะไรเกินเลยกับเขาไปได้เพราะผมทราบดีว่าเขาจะมีช่วงอาชีพอันยิ่งใหญ่”

“เขาสามารถเล่นได้ทั้งเบอร์ 9 เบอร์ 10 เขาเป็นนักเตะที่เฉลียวฉลาดมากเลยนะ”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply