ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

คีโอว์นชี้ “อาร์เตต้า” เปลี่ยนระบบบ่อยระวังซ้ำรอย “อูไน”

By
Updated: ตุลาคม 27, 2020

มาร์ติน คีโอว์น อดีตนักเตะของอาร์เซน่อล มองว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือสแปนิช กำลังสร้างความผิดพลาดแบบเดียวกับอดีตกุนซือของทีมอย่าง อูไน เอเมรี่ ด้วยการเปลี่ยนระบบการเล่นอยู่ตลอด

คีโอว์นชี้ “อาร์เตต้า” เปลี่ยนระบบบ่อยระวังซ้ำรอย “อูไน”

ทัพ “ปืนใหญ่” ของกุนซือชาวสแปนิช เพิ่งพลาดท่าแพ้ให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในบ้านของตัวเอง 1-0 และเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 3 ในฤดูกาลของพวกเขา ซึ่งอดีตแข้งอย่าง คีโอว์น ก็มองว่า อาร์เตต้า กำลังสร้างความผิดพลาดซ้ำรอยกับ เอเมรี่

“พวกเขากำลังเปลี่ยนระบบไปเรื่อยๆ ซึ่งพวกเขาเคยทำแบบนี้มากับ เอเมรี่” คีโอว์น กล่าวกับ Stadium Astro

“สิ่งที่ผมอยากเห็นตอนนี้คือภาพแบบเดิม มุมเดิม การเคลื่อนที่เดิม การประสานงานเดิม และความสัมพันธ์แบบเดิม หากคุณยังเปลี่ยนไปตลอดคุณจะหาจังหวะของมันไม่เจอ นั่นคือบางสิ่งที่พบเห็นจากทีมที่ประสบความสำเร็จ”

“มันเหมือนการใส่รองเท้าคู่เก่าลงเล่นเกม ทุกอย่างมันอยู่ตรงนั้นหมดแล้ว คุณจ่ายบอลไปที่มิดฟิลด์ให้ วิเอร่า ไปที่ เบิร์กแคมป์ แล้ว อองรี ก็วิ่งไปพื้นที่ว่าง มันเป็นการจ่ายบอล 3 จังหวะ”

“ตอนนี้นักเตะในทีมได้บอลและกำลังดูติดๆขัดๆ ผมคิดว่าควรทำให้มันง่ายๆและเริ่มสร้างมันจากทีมนี้ หากนี่คือแนวทางที่เขาอยากเล่นจริงๆก็เก็บมันไว้เลย ใส่นักเตะเข้าไปในระบบแล้วบอกเขาว่าต้องทำยังไง”

“มันดูติดอยู่กับที่มากไป แนวรุก 3 ตัวไม่ได้เคลื่อนออกจากตำแหน่งเลยพวกเขาไม่ได้ทำให้ตัวเองว่าง”

“มันเป็นโปรเจคท์ใหม่สำหรับผู้จัดการทีม เราก็ไม่อยากจะวิจารณ์มากเกินไป ผมเชื่อว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมแล้ว เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ฉลาด แต่เขาก็จะเจอกับปัญหาแบบนี้ และตอนนี้เขาต้องรับมือกับมัน”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply