ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“กูนเนอร์ซอรัส” คัมแบ็ก..แต่ไร้จิตวิญาณ ไม่ใช่ ‘คี’ อีกต่อไป

By
Updated: พฤศจิกายน 14, 2020

“กูนเนอร์ซอรัส” อันเป็นที่รักของอาร์เซนอลกลับมาให้เราได้ชื่นใจกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ เพียงแต่มันไม่ใช่ เจอร์รี่ คี แฟนตัวยงผู้อุทิศตนทำหน้าที่นี้มาตลอด 27 ปีอีกต่อไป

“กูนเนอร์ซอรัส” คัมแบ็ก..แต่ไร้จิตวิญาณ ไม่ใช่ ‘คี’ อีกต่อไป

คี ทำหน้าที่สวมชุดกูนเนอร์ซอรัส มอบความสุขให้กับแฟนๆมาตลอดร่วม 3 ทศวรรษ แต่ไม่สามารถตกลงเงื่อนไขทำหน้าที่นี้ต่อไปในแบบพาร์ทไทม์ได้

โดย เดอะ ซัน เข้าใจว่า จากนี้ไปคนที่จะมาทำหน้าที่สวมชุด จะหมุนเวียนเปลี่ยนหน้ากันไป จะไม่ผูกขาดทำหน้าที่เฉฑาะเจาะจงเพียงแค่คนเดียวอีกแล้ว

มาสคอส ดังของทีมปืนใหญ่ต้องตกงานหลังสโมสรปลดพนักงานเพื่อเซฟค่าใช้จ่ายในช่วงที่โควิด-19 ระบาด

เขาทำหน้าที่เป็น กูนเนอร์ซอรัส มาตั้งแต่ปี 1993 แต่ถูกมองว่างานของเขาไม่ใช่งานสำคัญต่อเกมฟุตบอลในตอนนี้ เพราะยังแข่งกันแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมจึงไม่จำเป็นต้องเอนเตอร์เทนใคร

คี และ กูนเนอร์ซอรัส เป็นที่ชื่นชอบของคนหลายคน แฟนบอลและคนดังเลยออกมาวิจารณ์การปลดเขาออกจากงาน รวมถึง โอซิล เข้ามาช่วยเหลือเรื่องนี้ด้วยการยื่นข้อเสนอให้หักค่าเหนื่อยเขาเอาไปจ้าง คี ทำงานต่อ

จนกระทั่งสโมสรต้องเปลี่ยนใจนำ กูนเนอร์ซอรัส กลับมาให้ความสุขกับแฟนบอลอีกครั้งเมื่อต้นสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม เดวิด คี ลูกชายของเจอร์รี่ ออกมายืนยันว่า คุณพ่อของเขาจะไม่ได้ทำหน้าที่สวมชุดที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดีนี้อีกต่อไป โดยระบายความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ประมาณว่า

“คุณพ่อของผมภักดีรับใช้อาร์เซนอลอย่างซื่อสัตย์ในฐานะกูนเนอร์ซอรัสมานานถึง 27 ปี ช่วยสร้างมาสคอตที่มีขนาดใหญ่ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกลูกหนัง”

“ผลกระทบจากการแพร่ระบาด อาร์เซนอลตัดสินใจว่า กูนเนอร์ซอรัสเป็นหนึ่งในสิ่งที่ไม่จำเป็นและต้องการลดค่าใช้จ่ายเนื่องจากไม่มีแมตช์เดย์และกิจกรรมชุมชน”

“เข้าใจว่า จะไม่ใช่บทบาทแบบฟุลไทม์อีกต่อไป แต่ถึงอย่างไรกูนเนอร์จะไม่สูญพันธุ์ เพียงแค่สูญเสียหัวใจและจิตวิญญาณที่คุ้นเคยเท่านั้น”

“น่าเสียดายที่ทางอาร์เซนอลไม่สามารถหาวิธีการที่เหมาะสมกับการรวมคุณพ่อในแผนทำงานแบบพาร์ทไทม์ในยุคนิวนอร์มอล หรือแม้แต่เสนอโอกาสให้เขาได้มอบมรดกของเขา บางทีพวกเขาอาจเห็นว่า พ่อเป็นไดโนเสาร์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วก็ได้”

“ทั้งหมดที่กล่าวมา นี่คืองานที่ไม่เหมือนใครและมีสิทธิพิเศษได้มอบความทรงจำดีๆมากมายให้ครอบครัวและแฟนๆ จนที่สุดสิ่งต่างๆก็ต้องสิ้นสุดลง”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply