ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้า รับปืนต้องออกจากวิกฤติโดยด่วน – ไม่โทษ “รูนาร์สสัน” โชว์เหวอ

By
Updated: ธันวาคม 23, 2020

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล ยอมรับว่าทีมของเขาต้องพลิกสถานการณ์ย่ำแย่ให้ได้โดยเร็ว ไม่เช่นแล้วจะตกอยู่ในภาวะที่เป็นปัญหามากกว่านี้

อาร์เตต้า รับปืนต้องออกจากวิกฤติโดยด่วน – ไม่โทษ “รูนาร์สสัน” โชว์เหวอ

ศึกคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” เปิดบ้านโดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปถล่มเอาชนะ 4-1

ทีมดังลอนดอนเหนือกำลังอยู่ในช่วงที่ผลงานย่ำแย่ โดยเฉพาะในพรีเมียร์ลีกที่รั้งโซนท้ายตารางที่อันดับ 15

หลังเกม อาร์เตต้า บอกกับนักข่าวว่า “เราต้องพลิกสถานการณ์ให้ได้ เรื่องนั้นมันแน่นอนอยู่แล้ว ถ้าเราทำไม่ได้เราเจอปัญหาใหญ่แน่ เพราะงั้นแล้วนี่คือช่วงเวลาที่จะตัดสินฤดูกาลของเรา”

“เรามีนะ(คุณภาพที่จะฝ่าวิกฤติ) เพราะผมมองเห็นว่าลูกทีมพยายามมากแค่ไหน และเห็นว่าพวกเขาพยายามจะทำอะไร แต่ในตอนนี้มันมีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นหลายอย่างในทุกๆเกม ซึ่งนั่นมันทำให้เรื่องต่างๆมันยากมาก”

พูดถึงเกม “มันเป็นคืนที่น่าผิดหวัง เราออกสตาร์ทเกมได้ดีและมาเสียหลังผ่านไป 2 นาที เป็นประตูที่ง่ายไปหน่อย หลังจากนั้นในช่วงเวลาที่เรากำลังเผชิญอยู่นี้ และในการเจอกับคู่แข่งแบบนี้ มันก็เป็นเรื่องยาก”

“เรากลับมาสู่เกมได้ เริ่มทำได้ดีเรื่อยๆและยิงประตูที่ดีได้ และเรามีช่วงเวลา 25 นาทีที่เราเป็นทีมที่ดีกว่า”

“หลังจากนั้นเรามาเสียลูกที่สองแบบนั้นกับคู่แข่งระดับนี้ พวกเขาลงโทษคุณและทำให้ชีวิตคุณยากขึ้น”

“มันเป็นเรื่องที่ยากจะรับ เมื่อคิดว่าเกมมันกำลังดำเนินไปอย่างไร รีแอคชั่นของเราในการเจอกับคู่แข่งระดับนี้นั้นออกมาดีนะ แต่เมื่อคุณมาเสียในแบบที่เราเสีย มันทำให้เกมนี้แทบเป็นไปไม่ได้เลย”

ประตูที่สองที่ว่าคือการที่ ริยาด มาห์เรซ ปั่นฟรีคิกไปตรงตัว รูนาร์ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน นายด่านมือสองที่พยายามจะทุบบอลทิ้งแต่กลายเป็นผิดเหลี่ยมเข้าประตูไป

อาร์เตต้า พูดถึงความผิดพลาดของนายด่านดาวรุ่งว่า “เขาไม่ได้ลงเล่นให้เราเยอะนัก เขากำลังปรับตัวกับลีก มันก็แบบนี้แหละ เราทุกคนต่างทำพลาด เราต้องสนับสนุนเขา”

“ผมคิดว่าเรื่องที่จะให้แบร์นด์ เลโน่ลงตัวจริงนะ แต่เขาลงเล่นมาเยอะแล้วแต่ต้องได้พักบ้าง เราอยากมอบโอกาสให้ผู้เล่นคนอื่นๆ อเล็กซ์ทำได้ดีในเกมอื่นและเรื่องแบบนี้มันก็เกิดขึ้นได้กับฟุตบอล”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply