ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘วิลเลียน’ ชี้เสียงวิจารณ์มันเรื่องปกติ-หวังพบความสำเร็จกับปืน

By
Updated: เมษายน 8, 2021

เจอจนชินแล้วสำหรับ วิลเลียน ปีกของ อาร์เซน่อล ที่บอกว่าเรื่องเสียงวิจารณ์เป็นสิ่งปกติสำหรับฟุตบอล แต่ช่วงที่ผ่านมาก็คิดว่าตัวเองเล่นได้ดีขึ้นและหวังจะช่วยทีมต่อไปเรื่อยๆ

‘วิลเลียน’ ชี้เสียงวิจารณ์มันเรื่องปกติ-หวังพบความสำเร็จกับปืน

ดาวเตะชาวบราซิลย้ายข้ามฟากลอนดอนจาก เชลซี มาอยู่กับ อาร์เซน่อล ในแบบไร้ค่าตัว แต่ผลงานในช่วงแรกๆนั้นไม่เข้าตาจนได้รับเสียงวิจารณ์ไม่น้อย

วิลเลียน ควานหาประตูหรือแอสซิสต์ไม่เจอเป็นเวลานานหลายเดือน จนทำให้คนตั้งแง่ว่าเขาต้องการโชว์ฟอร์มให้กับ “ปืนใหญ่” รึเปล่า

ด้วยอายุของเขาที่ตอนนี้ก็ 32 ปีแล้วแถมรับค่าเหนื่อยก้อนโต้ทำให้เสียงวิจารณ์ยิ่งมากขึ้น ถึงอย่างนั้นฟอร์มในช่วงหลังของตัวเขานั้นดีขึ้นจากเดิม

“สำหรับผมแล้วนั่นคือส่วนหนึ่งของฟุตบอล, เป็นเรื่องปกติ เมื่อคุณเล่นดีคนก็จะพูดกันว่าคุณอเมซซิ่ง, สุดยอด , คุณคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก!” วิลเลียน บอก

“และเมื่อคุณเล่นไม่ดี คุณคือนักเตะที่แย่ที่สุดในโลก! นี่ล่ะคือฟุตบอล ผมมาพบกับปรัชญาฟุตบอลใหม่, สโมสรใหม่และผมคิดว่าต้องใช้เวลาในการปรับตัว”

“ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากลงเล่น, ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากเล่นให้ดีกับ อาร์เซน่อล เหมือนอย่างที่คนพูดกันหรอกนะ”

“ผมอยากเล่นให้ดีอยู่เสมอ, ผมอยากเอาชนะอยู่เสมอ ถ้าเป็นไปได้ก็ยิงและแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมแต่บางครั้งคุณพบกับช่วงเวลาอันยากลำบาก และผมก็กำลังพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก”

“แต่ในช่วงหลายเกมที่ผ่านมาผมว่ามันแตกต่างจากเดิมเยอะนะ ผมเล่นได้ดีมาก, พยายามช่วยเพื่อนร่วมทีม, ช่วยทีมและหวังว่าจะเป็นแบบนั้นต่อไป”

การพิสูจน์ให้คนที่กังขาในตัวเขานั้นไม่ใช่สิ่งที่ วิลเลียน สนใจ อย่างเดียวที่เขาปรารถานาคือการคว้าแชมป์พบกับความสำเร็จ

“ไม่นะ ผมไม่คิดแบบนั้น ในวงการฟุตบอลน่ะคุณต้องพิสูจน์ตัวเองเสมอจนกว่าจะถึงตอนที่ลงสนาม แต่ส่วนตัวแล้วผมไม่ต้องพิสูจน์อะไรให้ใครทั้งนั้นกับเส้นทางอาชีพและสิ่งที่ผมไขว่คว้ามา”

“ผมแค่ต้องพิสูจน์กับตัวผมเองและนั่นคือสิ่งที่ผมอยากทำ ผมทำพิสูจน์ให้กับคนอย่างผม, ครอบครัวผมก็เช่นกันและสำหรับคนที่เป็นกำลังใจให้ผมในช่วงเวลาอันยากลำบาก”

“แน่นอนว่าผมอยากประสบความสำเร็จกับสโมสรนี้และอยากคว้าแชมป์ดีๆกับสโมสรนี้ เพราะนี่คือสโมสรที่ยอดเยี่ยม”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply