ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

พี่ห้อยเชื่อ ปืนแย่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ เวนเกอร์ ต้องโทษนักเตะใจไม่สู้

By
Updated: กุมภาพันธ์ 8, 2017

เธียร์รี อองรี ตำนานดาวซัลโวตลอดกาลชี้ชัดต้นตอที่ทำให้สถานการณ์ของ อาร์เซน่อล ย่ำแย่ไม่ใช่เพราะ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือหน้าเหี่ยวแต่มาจากสภาพจิตใจของบรรดานักเตะมากกว่า

จากความพ่ายแพ้ยับเยินต่อ “สิงห์บลูส์” เชลซี 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ทำให้โอกาสคว้าแชมป์พรัเมียร์ลีกของ “ปืนใหญ่” ริบหรี่ตามหลังถึง 12 คะแนนเลยทีเดียวกระทั่งเกิดกระแสเรียกร้องจากหลายฝ่ายมองว่าถึงเวลาปลดระวาง เวนเกอร์ ควรหลีกทางโค้ชรุ่นใหม่ไฟแรงจะดีกว่า
อย่างไรก็ตาม อองรี ในฐานะศิษย์เอกหนุนหนุนหลังเจ้านายเก่าไม่ควรโดนตำหนิแต่ปัญหาหลักอยู่ที่สภาพจิตใจของลูกทีมมากกว่า
“คำถามคือขุมกำลังทีมอาร์เซนอลชุดนี้ดีพอคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือไม่? มันเป็นประเด็นโต้เถียงอยู่ในเวลานี้ ซึ่งเมื่อมองตามทฤษฎ๊ อาร์เซนอล ยังสามารถทำคะแนนไล่ทันอยู่นะ” อดีตหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสเปิดใจผ่านสำนักข่าว อาร์เอ็มซี
“แต่หลักตามความเป็นจริงแล้วมันยากที่จะไล่ทัน แต่ผมไม่คิดว่า อาร์แซน (เวนเกอร์) จะอำลาทีมไป ส่วนเรื่องที่ว่าเขาควรจะเปลี่ยนแท็กติกส์และแนวทางการทำทีมหรือไม่ ? ผมไม่รู้หรอกนะ”
“แต่สิ่งที่เขาต้องทำตอนนี้เลยก็คือในส่วนของสภาพจิตใจของบรรดานักเตะดูมีปัญหานะเห็นได้อย่างชัดเจนในเกมกับ เชลซี ปัญหามันอยู่ที่สภาพจิตใจมากกว่าคุณภาพการเล่น”
“ขนาดทีมอย่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ยังสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อปีที่แล้ว นั่นย่อมแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่หวาดกลัวอะไรทั้งนั้น นี่คือสิ่งที่ทีมของเขาขาดหายไป”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply