ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

หลงประเด็น! เอเยนต์โอซิลกางสถิติสวนคำวิจารณ์เฮอเนส

By
Updated: กรกฎาคม 24, 2018

ตัวแทนของกองกลางอาร์เซนอลตอบโต้ประธานเสือใต้อย่างดุเดือด หลังจากถูกโจมตีว่ามีผลงานในสนามที่ย่ำแย่ และสมควรเลิกเล่นทีมชาตินานแล้ว

เอร์กัต โซกัต เอเยนต์ของ เมซุต โอซิล กองกลางอาร์เซนอล ออกแถลงการณ์ฉบับยาวสวนคำวิจารณ์ของ อูลี เฮอเนส ประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ที่บอกว่านักเตะรายนี้ผลงานย่ำแย่ในสนามและสมควรเลิกเล่นทีมชาติมานานแล้ว
เพลย์เมกเกอร์จากอาร์เซนอลประกาศเลิกเล่นทีมชาติ หลังไม่พอใจที่ได้รับการปฏิบัติอย่างเป็นธรรมจาก ไรน์ฮาร์ด กรินเดล ประธานเดเอฟเบคนปัจจุบัน เพราะกลายเป็นแพะรับบาปจากความล้มเหลวของเยอรมันในฟุตบอลโลก 2018 แถมยังไม่ได้รับความเคารพในรากเหง้าความเป็นตุรกีของเขาด้วย จากการที่เขาไปถ่ายภาพกับ เรเซ็ป ทายยิป เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกี
“คำวิจารณ์ของเฮอเนสผิดประเด็นไปอย่างสิ้นเชิง มันไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลเลย เขาพยายามจะโยงออกไปให้ไกลจากประเด็นที่แท้จริง คือประเด็นเรื่องการเหยียดผิวและแบ่งแยกชาติพันธุ์ในเยอรมัน ซึ่งฟื้นคืนมาอีกครั้งในสังคมเยอรมันทุกวันนี้” แถลงการณ์ของโซกัตผ่าน Goal ระบุ
“อย่างที่เมซุตกล่าวในแถลงการณ์ เขายอมรับเสียงวิจารณ์ที่สมเหตุสมผลและยุติธรรมในเรื่องฟุตบอลได้ และรับมือกับมันในฐานะส่วนหนึ่งของงาน อย่างไรก็ดี เฮอเนสไม่สามารถให้หลักฐานเพื่อสนับสนุนแถลงการณ์ที่โง่เง่าของเขา ซึ่งเป็นการกล่าวเกินจริงอย่างเห็นได้ชัด ในเรื่องนี้ สถิติบ่งบอกได้อย่างชัดเจน เขายิงได้ 23 ประตู กับอีก 40 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นสถิติของเยอรมัน และเป็นนักเตะเยอรมันยอดเยี่ยมแห่งปีถึง 5 ครั้ง และมี 3 ครั้งที่ได้รับหลังจากปี 2014
“เขาบอกว่าเมซุตเล่นเป็นผีมาหลายปี แต่ผีตัวไหนกันที่คว้ารางวัลเหล่านี้และประสบความสำเร็จได้มากขนาดนี้ เมซุตสร้างโอกาสได้มากกว่าใครๆ ในฟุตบอลโลก 2018 เมื่อคิดเป็นอัตราต่อ 90 นาที แต่แน่นอนว่าเขาก็ยังโดนเฮอเนสพุ่งเป้าวิจารณ์อยู่ดี ในฐานะประธานสโมสรบาเยิร์น มิวนิค มันน่าจะดีกว่าถ้าจะไปสนใจกับผลงานของนักเตะทีมตัวเอง เมื่อพิจารณาจากที่ว่ามีนักเตะถึง 8 คนในทีมชาติเยอรมันที่มาจากสโมสรแห่งนี้
“เฮอเนส เราจะไม่เสียเวลาและพลังงานมากไปกว่านี้เพื่อจะพูดถึงหัวข้อที่เห็นได้ชัดเจนคุณไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ไม่เพียงมันจะทำให้คุณเสียชื่อเสียงเท่านั้น แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือยังเป็นความอับอายของวงการฟุตบอลเยอรมันและประชาชนชาวเยอรมันอีกด้วย”
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply